HƯNG HÓA – Mỗi khi đến mùa mưa bão, các thôn bản vùng cao lại thu mình trước giông tố bão bùng. Năm nay cũng vậy, có quá nhiều cơn bão đi qua và kéo theo nhiều mưa bão cũng như lũ cuốn. Phải làm sao đây?

Đêm ngày 03, rạng sáng 4.9.2017, trận mưa kinh hoàng đã đổ xuống đất Lào Cai, cách riêng xã Nâm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã gây ra lũ cuốn và lở đất nhiều nơi, làm ách tắc nhiều đoạn đường.

Ngôi nhà nguyện Nâm Lúc, giáo xứ Phố Lu, cách xa nhà xứ Lào Cai khoảng 70 cây số, cũng bị sập do sạt lở đất đồi quá lớn. Hậu quả là nhà nguyện bị hư hại nặng nề và các đồ dùng thánh như tượng thờ, các đồ dùng trong phụng vụ, bàn ghế… bị chôn vùi dưới đống đất.

Khi biết tin như vậy, linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Văn Thành và quý cha phó đã rất vất vả mới đến được hiện trường để xem xét sự việc thì thấy nhà nguyện đã bị sập: đất đồi đã tàn phá ghê gớm và làm cho nhà nguyện bị tàn phá; giáo dân kêu khóc và thương tiếc nơi thờ tự.

Để khắc phục được như cũ và có nơi dâng lễ hàng tuần vào Chúa Nhật, giáo họ Nâm Lúc cần hai trăm triệu đồng, nhưng giáo dân chỉ có khoảng 100 người và hoàn toàn làm ghề nương rãy nên khó có thể làm được. Ai muốn giúp đỡ xin liên lạc LM Giuse Nguyễn Văn Thành, email: laocaichurch@gmail.com - ĐT: 0915.020.834