Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết Quảng Đông đã mở rộng tình trạng cách ly ở một số khu phố ở Đông Quan. Sau khi phát hiện ra hai trường hợp nhiễm coronavirus vào cuối tuần qua, trung tâm công nghiệp lớn này đã phải trải qua một chiến dịch kiểm tra rất lớn; toàn bộ cộng đồng bị cô lập và cư dân không thể rời thành phố. Các biện pháp này gây ra thiệt hại to lớn cho nền kinh tế địa phương.

Tỉnh miền nam Trung Quốc này đã phải vật lộn một lần nữa với coronavirus kể từ cuối tháng Năm. Biến thể Delta, lần đầu tiên xuất hiện ở Ấn Độ, đang được quan tâm đặc biệt.

Hôm thứ Ba 22 tháng Sáu, các cơ quan y tế báo cáo có bảy trường hợp nhiễm bệnh mới; mức trung bình của tuần trước là 11 trường hợp mỗi ngày.

Kể từ ngày 28 tháng 5, 168 trường hợp được báo cáo ở Quảng Đông, 90% số trường hợp xảy ra ở tỉnh lỵ Quảng Châu.

Các biện pháp kiểm dịch và khử trùng nghiêm ngặt đã gây ra tình trạng tắc nghẽn tại cảng container quốc tế Diêm Điền (Yantian, 盐田) một trong những cảng nhộn nhịp nhất Trung Quốc, phục vụ trung tâm công nghệ của Thâm Quyến. Ít nhất 50 tàu buôn đang neo đậu ngoài khơi chờ cập bến.

Theo Reuters, hơn 160 tàu chở hàng đã bị ảnh hưởng bởi vụ đóng cửa. Do đó, nhiều nhà xuất khẩu Trung Quốc đã ưu tiên chuyển hàng hóa của họ sang Âu Châu bằng đường bộ.

Đợt bùng phát coronavirus mới đã tạo ra nhiều nguy hiểm hơn nữa cho nền kinh tế địa phương. Hơn nữa, Quảng Đông gần đây thường xuyên bị mất điện đe dọa sản xuất công nghiệp.

Tình trạng mất điện là do lượng mưa kém khiến các nhà máy thủy điện buộc phải hoạt động dưới công suất, giá than tăng cao. Đến nay than vẫn chiếm 60% trong quy trình sản xuất điện của Trung Quốc.

Quảng Đông sản xuất 10% GDP của Trung Quốc; và bất kỳ sự suy giảm kinh tế nào cũng sẽ là mối nguy hiểm cho toàn bộ Trung Quốc.
Source:Asia News