Đau lòng sau khi mất người vợ Irma Garcia trong vụ nổ súng ở trường tiểu học Robb, Joe Garcia, 50 tuổi, đã chết vì một cơn đau tim vào thứ Năm, ngày 26 tháng 5. Trở về nhà sau khi thăm đài tưởng niệm của vợ, và để lại hoa, ông về đến nhà “nằm xuống và ra đi”. Cháu ông cho biết như trên với New York Times.

Joe và Irma đã kết hôn được 24 năm. Hai vợ chồng có bốn người con: hai trai, hai gái. Cristian, người lớn tuổi nhất, phục vụ trong Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, Jose theo học Đại học Bang Texas. Cô con gái lớn Lyliana đang học lớp chín và cô con út Alysandra đang học lớp bảy.

Irma Garcia đã làm việc tại trường tiểu học Robb trong 23 năm. Cô dạy lịch sử lớp 4 trong cộng đồng người gốc Tây Ban Nha, cách San Antonio khoảng 85 dặm về phía tây.

Garcia đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình trên trang web của trường, “Tôi thích đi BBQ với chồng, nghe nhạc và đi du ngoạn đồng quê đến Concan.”

Đức Tổng Giám Mục Gustavo García-Siller của San Antonio đã dâng một thánh lễ đầy xúc động cho Jose tại Nhà thờ Thánh Tâm ở Uvalde.

Một người tham dự đã chia sẻ trên Twitter, “Mọi người trong nhà thờ đã khóc. Đức Tổng Giám Mục đã khóc trong giờ cầu nguyện thánh thể. Mọi người không biết phải nói gì khác.”

Cha Eduardo Morales mô tả về cặp vợ chồng này, nói với WFAA rằng “Họ là những người thường xuyên đến nhà thờ, luôn sẵn lòng giúp đỡ, luôn nhìn thấy những gì họ có thể làm trong cộng đồng, không chỉ con cái của họ. Tôi hy vọng rằng chúng ta nhớ rằng họ đã cống hiến như thế nào,” Cha Morales nói.

Vụ thảm sát trường tiểu học Robb là vụ xả súng ở trường học đẫm máu nhất ở Hoa Kỳ kể từ vụ tấn công ở trường tiểu học Sandy Hook năm 2012 được được điều tra tiếp tục. Các nhà chức trách báo cáo rằng kẻ xả súng bị cáo buộc, Salvador Ramos, không có tiền sử tội phạm hay sức khỏe tâm thần.

Các nhà điều tra cho biết hôm thứ Năm, tay súng 18 tuổi đã bị giết trong một vụ xả súng, sau khi ở trong trường hơn một giờ. Cho đến nay, 19 trẻ em và hai người lớn đã chết vì vụ tấn công.
Source:Aleteia