Hôm 16 tháng 6, Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, đã đưa tin về câu chuyện hai cha con noi gương lẫn nhau đáp lại lời mời gọi của Chúa tham gia vào hàng tư tế.

Cha Eric Seitz được truyền chức linh mục ngày 8 tháng 8 năm 2020 cho Giáo phận Fargo. Hai tháng sau, cha của ngài, ông Ben được tấn phong làm phó tế.

Cha Seitz, hiện là cha sở giáo xứ Thánh Gioan Thánh Sử ở Wahpeton, North Dakota, nói với CNA rằng cha ngài đã cân nhắc về chức phó tế trong nhiều năm trước khi điều này trở thành hiện thực.

Cha Eric cho biết mặc dù ngài đã được thụ phong mấy thánh trước cha ngài, nhưng chính gương thánh thiện của cha đã giúp nuôi dưỡng đức tin của ngài để phân định gia nhập hàng tư tế.

“Khi nhìn lại mọi thứ, tôi nghĩ rằng thực sự tấm gương của cha tôi trong tư cách là một người đàn ông Kitô hữu là điều khiến đức tin của tôi phát triển và giúp tôi nghĩ về đức tin rất nghiêm túc, trong thời đại mà rất nhiều người đã xem thường”.

“Tôi muốn nói rằng ơn gọi của cha tôi với tư cách là một người đàn ông Kitô hữu là điều đã giúp tôi nhận ra ơn gọi của mình”.

Cha Eric làm cha phó cho Cha Dale Lagodinski ở thị trấn nông thôn Wahpeton. Phó tế Ben hiện đang phục vụ tại Giáo xứ hai thánh Anna and Joachim ở Fargo, cách đó 50 dặm về phía Bắc.

Lớn lên trong một gia đình Lực lượng Không quân, Cha Eric cho biết gia đình thường xuyên di chuyển, nhưng sự thôi thúc mà ngài cảm thấy đối với chức linh mục đã theo đuổi ngài khi ngài theo học tại một trường Công Giáo ở mỗi thành phố nơi gia đình Seitzes định cư.

Năm lớp bảy trong một buổi lễ thống hối, ngài nói rằng ý tưởng trở thành một linh mục đã nảy trong đầu ngài khi suy nghĩ về tương lai của mình.

“Khi tôi vào trung học, tôi liên tục nghe những người khác nói rằng họ nghĩ rằng họ có thể xem tôi như một linh mục”

“Vì vậy, vào cuối năm trung học, tôi nhận ra mình phải bắt đầu đưa ra một số quyết định. Tôi đã tham gia một khóa tĩnh tâm phân định, điều này thực sự hữu ích, và tôi đã nói chuyện với cha sở của tôi, giám đốc ơn gọi và cha mẹ tôi về tất cả những điều đó”.

Ngài quyết định vào thẳng chủng viện sau khi tốt nghiệp trung học. Ban đầu ngài có phần băn khoăn với quyết định của mình, nói rằng ngoài lời kêu gọi đến chức linh mục, ngài đôi khi cũng có mong muốn kết hôn.

“Và khi tôi đang theo học tại chủng viện, tôi bắt đầu nhận thấy trong tôi rằng chức linh mục không chỉ là điều mà Chúa muốn cho tôi, mà còn là điều mà tôi cũng muốn. Điều này không phải là một áp đặt đối với tôi; đó là mong muốn của trái tim tôi”

Cha Eric cho biết ngài nhớ bố Ben đã nói về việc muốn làm phó tế Eric chỉ mới học lớp 4, nhưng ông phải đợi “Thời điểm của Chúa”. Ông Ben đã không thể tham gia chương trình phó tế cho đến khi đã ổn định cuộc sống và rời quân ngũ, vì tổng giáo phận quân đội không cung cấp chương trình phó tế. Cuối cùng thì Ông Ben cũng lấy được bằng thạc sĩ thần học và quá trình đào tạo cuối cùng của ông mất 5 năm.

Cha Eric cho biết mẹ của anh, là một người cải đạo sang Công Giáo, rất ủng hộ ơn gọi của con trai và chồng, và đôi khi gọi cho ngài để xin ngài cầu nguyện những ý định cụ thể trong Thánh lễ.

Về lời khuyên dành cho những người vẫn đang xác định ơn gọi của mình, Cha Eric có một lời khuyên đơn giản.

“Hãy bình tĩnh và nói chuyện với ai đó khôn ngoan mà bạn có thể tin tưởng,” cha nói.
Source:Catholic News Agency