Thật là đau lòng!

Ít nhất 10 gia đình Công Giáo được báo cáo là đã mất tích sau khi một chung cư 12 tầng bị sập một phần vào lúc 1:30 sáng thứ Năm, 24 tháng 6, theo giờ địa phương Miami.

Các gia đình này là thành viên của giáo xứ Thánh Giuse, là ngôi thánh đường gần nhất với tòa nhà. 109 giáo xứ trên toàn Tổng giáo phận Miami đã tham gia cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ sập nhà.

Tính đến thời điểm này, 11 người đã chết và 151 người mất tích trong vụ sập nhà này. Các nỗ lực tìm kiếm và cấp cứu vẫn đang được tiếp tục.

Cha Sở nhà thờ Thánh Giuse là Cha Juan Sosa đã đọc tên một số giáo dân mất tích trong bài giảng Thánh lễ Chúa nhật thứ 13 Mùa Quanh Năm. Ngài đã để một cuốn sổ tưởng niệm cho mọi người viết tên các nạn nhân để giáo dân cầu nguyện cho họ.

Trong số các nạn nhân mất tích có một bé gái 11 tuổi vừa được rước lễ lần đầu tại nhà thờ. Cha, mẹ và em gái bốn tuổi của cháu bé cũng mất tích.

“Tôi đã đến thăm chung cư này nhiều lần và tôi đã đi ăn tối với một số thành viên bị mất tích”, Cha Sosa nói với Tổng giáo phận Miami.

Có hai gia đình Công Giáo trong chung cư sống sót sau vụ sập nhà, trong đó có cậu bé giúp lễ Michael Lopez.

Lopez nói: “Chúng tôi nghe thấy tiếng ầm ầm. Chúng tôi nghĩ rằng đó là sấm chớp và vì điều đó thường xảy ra ở đây nên chúng tôi không nghĩ ngợi nhiều”, Lopez nói với đài Local 10 News của Florida.

“Nhưng sau đó một tiếng sét và tiếng sét thứ hai đã di chuyển toàn bộ căn hộ, và sau đó chúng tôi nhận ra, vâng, đây không phải là một cơn bão. Đây là một cái gì đó nghiêm trọng hơn”.
Source:Church POP