Thượng viện tiểu bang Louisiana đã thông qua nghị quyết công nhận ngày 1 tháng 5 là Ngày Thánh Giuse Thợ trong tiểu bang.

Nghị quyết đã được thông qua theo tinh thần của Năm Thánh Giuse, mà nghị quyết nói rằng “được truyền cảm hứng bởi nhu cầu gia tăng nhân đức trên thế giới”.

Nghị quyết, được bảo trợ bởi Thượng nghị sĩ Fred Mills và đã được nhất trí thông qua, đã được Bộ trưởng Ngoại giao Kyle Ardoin ký ngày 28 tháng 5.

“Thượng viện của chúng tôi rất phò sinh, rất Công Giáo, và rất Kitô giáo”, Thượng nghị sĩ Mills nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA”. Đó có lẽ là dự luật dễ dàng nhất mà tôi đã làm trong mười bốn năm làm việc trong cơ quan lập pháp”.

Nghị quyết cũng tuyên bố rằng Thượng viện Louisiana công nhận và kỷ niệm khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 12 năm 2020 đến ngày 8 tháng 12 năm 2021, là “Năm của Thánh Giuse”

Nghị quyết cũng công nhận ngày 1 tháng 5 là ngày dành riêng cho những người đàn ông và phụ nữ Louisiana đang làm việc “thức dậy mỗi ngày và làm việc chăm chỉ để chu cấp và vun vén cho gia đình, cộng đồng của họ, bang Louisiana và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

Sau khi ký quyết định, một bản sao đã được gửi đến hàng giáo phẩm địa phương.
Source:Catholic News Agency