Các tổ chức ủng hộ sự sống và các tòa nhà của Giáo Hội Công Giáo đã liên tục bị tấn công như đập phá, đốt phá, trộmc ắp và vẽ bậy. Các vụ việc bắt đầu trở nên nghiêm trọng vào đầu tháng này sau khi một dự thảo ý kiến bị rò rỉ cho rằng Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã sẵn sàng lật lại phán quyết Roe kiện Wade và đưa vấn đề liên quan đến các chính sách phá thai cho từng tiểu bang giải quyết.

Trong vụ việc mới nhất được báo cáo, một trung tâm trợ giúp thai nghén ở khu vực Seattle đã bị vẽ bậy và bị phá hoại vào sáng sớm ngày 25 tháng 5. Ngoài lớp sơn màu đỏ, ít nhất năm cửa sổ phía trước của Trung tâm mang thai Next Step ở Lynnwood, Washington đã bị đập phá.

Đoạn video an ninh được chia sẻ trực tuyến bởi một người dẫn chương trình phát thanh địa phương cho thấy một người đơn độc mặc đồ đen, phun sơn các khẩu hiệu “Sự trả thù của Jane” và “Nếu phá thai không an toàn, bạn cũng không được an toàn”.

Trung tâm Next Step cung cấp dịch vụ xét nghiệm, siêu âm, tư vấn, hỗ trợ sau phá thai, hỗ trợ mất thai và thông tin nhận con nuôi miễn phí, theo trang web của trung tâm này.

Heather Vasquez, giám đốc trung tâm, nói với người dẫn chương trình địa phương Jason Rantz: “Tôi tin rằng chúng tôi bị tấn công vì rất nhiều người, bao gồm cả người đó, đã hiểu sai, thậm chí là hiểu rất sai về những gì thực sự diễn ra trong một phòng khám tư vấn mang thai.

“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều quan niệm sai lầm về những gì đang thực sự xảy ra ở đây. Nhưng không ai trong số họ muốn vào và bạn biết đấy, hãy ở bên chúng tôi và xem điều gì xảy ra hàng ngày. “

Trung tâm vẫn mở cửa và tiếp tục công việc của mình bất chấp thiệt hại, và cảnh sát Lynnwood đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Loạt tấn công mới nhất nhằm vào các trung tâm trợ giúp mang thai đã bắt đầu tại trụ sở của Wisconsin Family Action, một tổ chức ủng hộ quyền tự do tôn giáo, hôn nhân và trẻ sơ sinh, đã bị đốt cháy ngày 8 tháng 5.
Source:Catholic News Agency