Đức Cha Robert Brennan của Brooklyn đã kêu gọi cầu nguyện cho những người bị thương trong vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm ở thành phố New York hôm thứ Ba, và cho những người phản ứng đầu tiên và các công nhân vận chuyển.

“Vào ngày thứ Ba Tuần Thánh này, thành phố của chúng ta đã phải hứng chịu một cuộc tấn công khủng khiếp nhằm vào những người dân New York đang cố gắng đi làm. Chúng ta hãy nhiệt thành cầu nguyện cho nhiều người bị bắn và bị thương trong ga tàu điện ngầm Sunset Park”, Đức Cha Brennan nói hôm 12 tháng Tư.

“Lạy Chúa, xin hãy giúp đỡ những bàn tay chữa lành đang chăm sóc các nạn nhân và bảo vệ các nhân viên thực thi pháp luật đang cố gắng xác định vị trí của nghi phạm trong vụ xả súng này. Chúng con biết ơn vì lòng dũng cảm và sự phục vụ của họ đã bảo vệ chúng con. Và xin Chúa hãy giữ cho tất cả chúng con được an toàn trong vòng tay của Ngài”.

Trước đó, Đức Cha đã tweet rằng “Tôi rất kinh hoàng trước vụ nổ súng tấn công vào sân ga tàu điện ngầm ở Công viên Sunset vào sáng nay. Chúng ta hãy nhiệt thành cầu nguyện cho những người bị thương và với lòng biết ơn, chúng ta hãy cầu nguyện cho sự an toàn của những người ứng cứu đầu tiên và các nhân viên vận chuyển”.

Ít nhất 16 người bị thương trong một vụ nổ súng trên một chuyến tàu tại ga đường số 36 vào khoảng 8:30 sáng Thứ Ba. Mười trong số những người bị thương đã bị bắn. Những người khác bị thương do xô đẩy trong lúc náo loạn.

Kẻ bắn súng bừa bãi, đã ném một quả bom khói để đánh lạc hướng đám đông tại tàu điện ngầm. Hung thủ là một người đàn ông mặc áo công sở và đeo mặt nạ phòng độc.

Đức Cha Brennan đã đến thăm Công viên Sunset, khu phố Brooklyn, nơi xảy ra vụ xả súng, vào chiều nay. Ngài cũng đến Quận 72 của Sở Cảnh sát Thành phố New York, và đến giáo xứ Thánh Michael.

Đức Hồng Y Timothy Dolan của tổng giáo phận New York, bao gồm các quận Manhattan, Bronx, và Đảo Staten của Thành phố New York, đã tweet: “Lời cầu nguyện của tôi cho tất cả những người bị thương trong vụ tấn công kinh hoàng hôm nay trên tàu điện ngầm ở Brooklyn, và cho Sở Cảnh Sát New York, các nhân viên cấp cứu và những người phản ứng đầu tiên khác. Giáo hội sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách có thể.”
Source:Catholic News Agency