Một người bị thương trong vụ hỏa hoạn nhấn chìm Nhà thờ Công Giáo Queen of the Holy Rosary hay Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi ở Hostyn, Texas, vào sáng thứ Năm. Cảnh sát trưởng địa phương cho biết có vẻ nguyên nhân là do rò rỉ khí đốt.

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fayette, các nhân viên điều phối đã nhận được cuộc gọi về một vụ nổ tại nhà thờ ngay trước 6:30 sáng. Nhà thờ có Thánh lễ 7:00 sáng vào các ngày Thứ Năm.

Theo đài KXAN, Craig Moreau, Giám đốc Văn phòng Quản lý Khẩn cấp Quận Fayette cho biết, một phụ nữ đang ở trong nhà thờ thắp nến khi vụ nổ xảy ra.

Sau khi ứng cứu hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một phụ nữ bị bỏng. Cô ấy ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Dell-Seton ở Austin.

Cảnh sát trưởng Keith Korenek cho biết ông đang cầu nguyện cho người phụ nữ bị thương.

Thông cáo báo chí nói rằng những người phản ứng đầu tiên đã thu thập thông tin cho thấy đám cháy có thể do rò rỉ khí đốt. Một cuộc điều tra về nguyên nhân của đám cháy đang được tiến hành.

Một phát ngôn viên của Giáo phận Victoria không đưa ra bình luận nào vào sáng thứ Năm.

Vụ cháy được báo cáo vào sáng sớm thứ Năm trong một đoạn video được đăng bởi The Fayette County Record. Bài đăng của The Record cho biết, “Nhà thờ Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi ở Hostyn bị cháy sáng nay. Nhiều đội cấp cứu hiện đang có mặt tại hiện trường. Không có thêm chi tiết nào vào lúc này. “

Đoạn video đó đã được đăng lại bởi Giáo phận Victoria. Trong bài đăng của mình, giáo phận cho biết: “Xin hãy cầu nguyện cho Cha Felix Twumasi và các giáo dân của Nhà thờ Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi ở Hostyn. Chúng tôi sẽ đăng thông tin cập nhật khi biết thêm chi tiết”

Cha Felix K. Twumasi là Cha Sở của giáo xứ.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fayette đã đăng trên trang Facebook của mình nhiều bức ảnh khác về đám cháy vào sáng thứ Năm.

“Cảnh sát trưởng hạt Fayette Keith Korenek đang báo cáo rằng xa lộ 2436 tại Hostyn hiện đang ngừng hoạt động do đám cháy lớn tại Nhà thờ Công Giáo Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi ở Hostyn”.

“Con đường đã hoàn toàn bị đóng vào thời điểm này. Vui lòng tránh xa khu vực để những người phản ứng đầu tiên có thể thực hiện công việc của họ!”
Source:https://www.catholicnewsagency.com/news/251502/fire-engulfs