SOUTH BEND, Ind. (CNS) – Những kỹ thuật tân tiến có thể tăng cường đức tin của chúng ta không? Một số người Công Giáo giỏi về kỹ thuật vi tính mới ở South Bend, bang Indiana nghĩ như vậy.

Trong điện văn gửi Ngày Truyền Thông Thế Giới 2011, Đức Thánh Cha Benedict XVI nói “loan truyền Phúc Âm qua các phương tiện truyền thông không đủ,” chúng ta còn cần “thường xuyên làm nhân chứng.”

Những người sáng chế ra áp dụng cho các máy điện thoại I-Phone, máy thu âm I-Pod và vi tính I-Pad có tên là “Hòa Giải: một Áp Dụng cho Người Công Giáo Rôma” lại cho là sản phẩm của họ có thể giúp thực hiện cả hai điều Đức Thánh Cha nói.

Hai anh em Patrick và Chip Leinen cùng người bạn là Ryan Kreager nói họ đã nhận được nhiều sự hưởng ứng. Áp dụng này, được báo cáo là áp dụng độc nhất có sự phê chuẩn của giới chức thẩm quyền Hội Thánh (imprimatur), được soạn thảo để giúp cho mọi người xưng tội tốt hơn.

Tường trình về trường hợp này Đức Giám Mục Kevin C. Rhoades thuộc Giáo Phận Fort Wayne-South Bend nói: một imprimatur là một tuyên bố chính thức của một giới chức trong giáo hội nói là một cuốn sách hay các tài liệu in ấn khác có thể được xuất bản.

Imprimatur xác nhận là công trình được xuất bản không chứa đựng bất cứ điều gì trái nghịch với giáo huấn Công Giáo về đức tin và luân lý.

Đức giám mục Kreager giải thích: "Áp dụng này được soạn thảo cho hai loại người: Cho người Công Giáo đi xưng tội đều hòa, giúp họ có được các dữ kiện về người xử dụng. Họ điền tên, tuổi, phái tính, ơn gọi và ngày xựng tội lần cuối cùng, và máy sẽ soạn dùm cho họ một bản xét mình dựa trên các dữ kiện này.

Các nhà soạn thảo áp dụng này nói: Chú trọng vào Mười Điều Răn, bản xét mình sẽ khác nhau tùy theo lứa tuổi và phái tính, chẳng hạn cho một người mẹ trẻ tuổi sẽ khác với một em trai vị thành niên. Các bản xét mình do hai linh mục khác nhau cung cấp.

Đức giám mục Kreager nói: Ngoài việc giúp cho những người Công Giáo đã trung thành với bí tích hòa giải, áp dụng này còn giúp cho một loại người khác nữa. Ngài nói với phóng viên của tờ báo Today's Catholic, tuần báo của giáo phận Fort Wayne-South Bend: "Bạn có thể xử dụng bản xét mình và được hướng dẫn từng bước một trong việc xưng tội y như khi bạn đang ở trong tòa giải tội.”